Starbucks có đến 30.000 cửa hàng khắp thế giới nhưng chỉ mở chưa đến 60 cửa hàng tại Việt Nam. CNBC nói ông lớn này thất thế tại Việt Nam vì thiếu món cà phê sữa đá, trong khi giá thành quá cao, khó tiếp cận người tiêu dùng nội địa.
Cộng đồng Cafe
Dù nhiều người bỏ cuộc nhưng thị trường 7.000 tỉ đồng của cà phê vẫn có sức hút mãnh liệt.
Chuỗi cà phê bán lẻ nhượng quyền E-Coffee của Trung Nguyên có diện tích nhỏ, chi phí đầu tư từ 65 đến 175 triệu đồng, hướng tới khách hàng mang đi.
Hôm nay 27/6, giá cà phê nhân xô tăng 200 đồng/kg trong khi cà phê xuất khẩu tiếp tục ở mức trừ lùi 95 - 100 USD/tấn so với giá tại London.
Trong xuất khẩu, các doanh nghiệp cà phê đang dần chuyển từ xuất khẩu sản phẩm thô sang sản phẩm chế biến. Ở thị trường nội địa, họ đang nỗ lực làm thay đổi thói quen tiêu dùng với thông điệp "cà phê sạch".